- Resource là các tài nguyên cục bộ như text string, bitmap, hoặc các thành phần noncode mà chương trình cần để chạy
- Tại thời điểm build time tất cả tài nguyên sẽ được biên dịch vào trong chương trình
- Trong android bạn có thể tạo và lưu trữ tài nguyền trong thư mục res của project.
- Bộ biên dịch tài nguyên của android sẽ xử lý các tài nguyên theo các thư con mà chúng chưa trong và theo định dạng của tài nguyên đó. Ví dụ: PNG, JPG định dạng bitmaps phải lưu trữ ở thư mục res/drawable, tập tin XML mô tả giao diện lưu trữ ở res/layout
- Bộ biên dịch sẽ nén và đóng gói các tài nguyên sau đó tạo ra class R chứa các định danh dùng để tham chiếu tới tài nguyên trong chương trình.
No comments:
Post a Comment